PVcombank nói gì về việc khách hàng không rút được 52 tỷ

Kinh tế Ngân hàng
Mất:3 phút, 6 giây để đọc

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) cho biết trước việc khách hàng không rút được tiền từ 3 sổ tiết kiệm trị giá 52 tỷ đồng nên đã khiếu nại các sổ tiết kiệm trên là vật chứng của vụ án. Hãy cùng IZZI tìm hiểu nhé ! 

Toàn cảnh về vụ việc trên

Ngày 22/1, PVcomBank phát đi thông cáo báo chí về việc ông Đặng Nghĩa Toàn và bà Tạ Thị Thu Trang khiếu nại một số đơn vị tung tin PVcomBank không công bố sổ tiết kiệm nhưng ông Toàn và bà Toàn đăng trang. Do đó, ông Toàn và bà Trang đang đứng tên 3 sổ tiết kiệm với tổng giá trị 52 tỷ đồng. Tháng 12/2018, anh Toàn và chị Trang đến ngân hàng trình báo bị mất sổ tiết kiệm. Đồng thời có văn bản gửi cơ quan an ninh điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, theo thông tin PVcomBank có được; 3 cuốn sổ của ông Toàn và bà Trang vẫn là tài sản thế chấp khoản vay tín dụng của Công ty TNHH Điện máy và Xây dựng Jeongho Landmark Việt Nam trên PVcomBank.

Toàn cảnh vụ việc khách hàng không rút được 52 tỷ

Nhận thấy vụ án có dấu hiệu bất minh, PVcomBank đã có văn bản trình báo cơ quan chức năng; và cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan cho Cơ quan An ninh điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Công an Hà Nội đã báo cáo và yêu cầu điều tra. Hiện tại, theo quyết định tạm giữ các đồ vật, tài liệu 3 khoản tiền gửi của ông Toàn và bà Trang mở tại PVcomBank chứng minh cho vụ án; “Nguyễn Thị Hà Thanh cùng đồng phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản… “. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra Lệnh số 19 và số 21 ngày 4/9/2019 để điều tra vụ án.

Hướng giải quyết của PVcomBank

Hiện TAND TP Hà Nội TAND TP Hà Nội đang tiếp tục giải quyết theo pháp luật; chưa có phán quyết cuối cùng. Do đó, ngân hàng đã không có khả năng trả tiền tiết kiệm theo yêu cầu của khách hàng; và đã thông báo cho ông Toàn và bà Trang nhiều lần. Trong khi đó, theo phản ánh đến một số cơ quan báo chí; ông Toàn cho rằng cơ quan điều tra chưa có quyết định phong tỏa tài sản. Nên việc ngân hàng giữ tiền của ông trong sổ tiết kiệm là không đúng pháp luật.

Hướng giải quyết của PVcomBank

PVcomBank cho hay từ ngày 14 đến 16-12-2020; ông Đặng Nghĩa Toàn cùng một số người đã đến hội sở PVcomBank; bật loa phát thanh, mặc áo ghi nội dung bôi nhọ. Và có những lời nói không chính xác làm ảnh hưởng đến các giao dịch viên và khách hàng đến giao dịch. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hình ảnh của ngân hàng. PVcomBank bày tỏ lo ngại về an toàn thông tin. Vì bất cứ nội dung bất lợi nào cũng có thể ảnh hưởng đến thanh khoản của ngân hàng. Ngân hàng cũng đã có văn bản gửi Cơ quan an ninh điều tra Công an TP Hà Nội đề nghị xác định có hay không sự đồng phạm; cấu kết của các cá nhân liên quan đến khoản vay của Công ty TNHH cơ điện; và xây dựng Jeongho Landmark Việt Nam (cầm cố 3 sổ tiết kiệm của ông Toàn và bà Trang) nhằm cố tình chiếm đoạt tiền của PVcomBank.
Trích nguồn: Tuổi trẻ
Tuyết Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài đặc sắc