Đầu tư chứng khoán, Bầu Thuỵ sắp lọt top 10 người giàu nhất Việt Nam

Doanh nghiệp Kinh tế
Mất:5 phút, 7 giây để đọc

Vào giữa tháng 11 năm 2020, cổ phiếu của Thaiholdings có giá khoảng 80.000 đồng / cổ phiếu. Và sau đó vào ngày 3 tháng 12 năm 2020, giá chứng khoán đã tăng mạnh lên 133.100 đồng / cổ phiếu. Trong cơ cấu cổ đông của Thaiholdings, ông Nguyễn Đức Thụy sở hữu 10,78 triệu cổ phiếu. Bầu Thụy sở hữu số cổ phiếu này và có quyền mua 10,78 triệu cổ phiếu của Thaiholdings.

Bầu Thuỵ lọt top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán

Mới đây, Elected Cui đã đăng ký mua thêm 28,96 triệu USD quyền mua, nâng số quyền mua thêm 136,76 triệu NDT. Quyền mua sẽ mua khoảng 75,13 triệu cổ phiếu của Thai Holdings, tương đương 751 tỷ đồng. Nếu giao dịch thành công, bầu Thụy sẽ sở hữu tổng cộng 85,91 triệu cổ phiếu Thai Holdings. Tính theo thị giá THD hiện tại, số cổ phiếu này trị giá hơn 10.700 tỷ đồng, đưa bầu Thụy trở thành người giàu thứ 12 trên sàn chứng khoán. Hai tháng trước, tài sản của Bầu Thụy chỉ khoảng 1 nghìn tỷ việc làmg.

CEO Vietjet thông báo tiếp tục mua thêm máy bay

Mặc dù không có chuyến bay thương mại quốc tế nào từ tháng 3 nhưng các hãng hàng không trong nước đã hoạt động trở lại với quy định đảm bảo an toàn dịch bệnh. Theo Reuters, hãng hàng không giá rẻ Vietjet có kế hoạch mở rộng đầu tư vào máy bay mới và cơ sở vật chất kỹ thuật trong năm nay. Sau khi báo cáo lợi nhuận – bất chấp đại dịch xảy ra vào năm 2020. “Đến năm 2021, chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục nhận được các mẫu máy bay mới, hiện đại. Đồng thời tiếp tục đầu tư cơ sở bảo dưỡng máy bay, cơ sở đào tạo nguồn nhân lực cao hơn năm 2020”, CEO Nguyễn Thị Phương Thảo nhận định ngày 9/1 Reuters cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Bà Nguyễn Phương Thảo – CEO Vietjet 

Vietjet cho biết họ đã huy động được 28 triệu USD thông qua việc phát hành trái phiếu vào tháng trước. Sẽ được sử dụng cho kế hoạch phát triển vào năm 2021. Vietjet không cung cấp thông tin chi tiết. Bán trái phiếu này. So với năm 2019, sản lượng vận chuyển hàng hóa năm 2020 của Vietjet đã tăng 75%. Đây là động lực chính để toàn công ty đạt mức tăng trưởng tích cực trong một năm khó khăn như 2020.

Trịnh Văn Quyết tham vọng bay sang Mỹ

Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết cho biết hãng hàng không này vừa chính thức được Bộ Giao thông vận tải Mỹ cấp giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa, bưu phẩm giữa Việt Nam và Mỹ.

Theo đó, hãng bay của FLC sẽ được phép thực hiện các chuyến bay thẳng bằng tàu Boeing 787-9 Dreamliner. Giữa các sân bay lớn từ Việt Nam như Hà Nội, TP HCM tới tất cả cảng hàng không quốc tế tại Mỹ. Trong đó, Bamboo Airways đang xem xét xây dựng những đường bay nền móng đầu tiên đến thành phố Los Angeles hay San Francisco.

“Đây là một trong những điều kiện cần quan trọng nhất để chúng tôi tiến tới bay thẳng thường kỳ Việt – Mỹ. Thị trường hàng không có tiềm năng lớn với khoảng 700 nghìn lượt khách đi lại mỗi năm”, ông Trịnh Văn Quyết nói. Song song với việc tiếp tục hoàn thiện thủ tục cấp phép. Ông Quyết tiết lộ Bamboo Airways đồng thời đã chuẩn bị sẵn sàng về mặt nhân lực, phương tiện, thiết bị. Theo số liệu mới công bố của Cục Hàng Không Việt Nam. Bamboo Airways là hãng hàng không có tỉ lệ đúng giờ cao nhất toàn ngành trong 12 tháng năm 202. Bảo toàn thành công vị trí dẫn đầu về bay đúng giờ năm thứ hai liên tiếp

Lộ diện hãng hàng không tư nhân thứ ba

Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) chính thức ra mắt ngày 26/12. Sau khi được Cục Hàng không Việt Nam cấp chứng nhận khai thác tàu bay (AOC); điều kiện cuối cùng để khai thác bay thương mại. Dự kiến hãng sẽ mở bán vé từ đầu tháng 1/2021, khai thác thương mại giữa tháng 1. Giá vé nằm giữa vùng giá của Bamboo Airways và VietJet Air.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ

Với mô hình hãng hàng không hỗn hợp (Hybrid); vé của Vietravel Airlines mở bán một hạng duy nhất với 17 mức giá từ thấp đến cao. Hành khách được tùy chọn dịch vụ dựa theo nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân. Thời gian đầu Vietravel Airlines sẽ tập trung khai thác các chặng nội địa. Hãng sẽ khai thác 8 đường bay nội địa kết nối giữa Hà Nội/Tp.HCM – Huế/Đà Nẵng/Nha Trang/Phú Quốc/Vân Đồn. Khi hết dịch bệnh, hãng sẽ mở rộng khai thác chặng bay quốc tế trong đó chặng đầu tiên kết nối đến Băng Cốc (Thái Lan); và tiếp đến là Singapore và Đông Bắc Á.

Trong vòng 15 năm, ông Nguyễn Quốc Kỳ đã đưa Vietravel trở thành hãng lữ hành số 1 Việt Nam. Giờ đây, ông đang ở một vai trò mới – Chủ tịch Vietravel Airlines. “So với trước đại dịch, chi phí thuê máy bay, nhân công, nhân lực dễ dàng. Đây là cơ hội để Vietravel xây dựng một hãng hàng không đúng như mong muốn với chi phí thấp nhất có thể”, ông Kỳ chia sẻ với giới truyền thông.

 

Trích nguồn: Vietnamnet.vn

Tuyết Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bài đặc sắc