Những pha hành động lấn át nội dung trong bộ phim “Sám hối”

Giải Trí Nghệ sĩ
Mất:5 phút, 7 giây để đọc

Bộ phim võ thuật “Sám hối” do Bình Minh đóng chính gây chú ý đối với người xem nhờ những phân cảnh võ thuật  kịch tính, tuy nhiên bộ phim lại khá đuối sức khi truyền tải thông điệp gia đình.

Tiết lộ những chi tiết phim “Sám hối”

Tác phẩm lần này là đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên Bình Minh trên màn ảnh rộng, sau Giấc mơ Mỹ (2017). Bình Minh đóng vai nhà vô địch võ tự do (MMA) Hoàng Minh Long, người chưa từng thất bại. Tuy nhiên, vì cương trực nên anh không chịu tham gia bất kỳ một giải đấu dàn xếp nào, vì vậy anh khiến ông trùm Cường (Raja Ramani) phật lòng. 

Ông ta đã gây áp lực để không có một nhà đầu tư nào dám hỗ trợ cho Long, việc này đã đẩy anh vào bước đường cùng. Hai bàn tay trắng, anh sẵn sàng làm tất cả mọi việc, miễn có tiền chữa trị cho cô con gái Diệu (Angelina Raja đóng) đang mắc bệnh ung thư.

Những phân cảnh hành động kịch tính

Các cảnh hành động là điểm sáng giúp thu hút khán giả tới với bộ phim. Phim có bốn – năm cảnh thượng đài, chiếm nhiều thời lượng nhất trong phim. Mỗi khi Long và đối thủ giao đấu, máy quay bám theo tưng đòn đánh của nhân vật; kết hợp âm thanh hiệu ứng được xử lý dồn dập; kích thích thị giác và thính giác người xem. Đan xen vào đó là những cảnh toàn – bắt chọn cảnh chiến đấu của hai võ sĩ – là các góc thấp; cho máy quay hất lên từ dưới, tập trung vào gương mặt đầy mồ hôi và máu của Bình Minh, từ đó mang đến không khí nghiêm trọng, tăng tầm ảnh hưởng cho nhân vật do anh thủ vai.

Tại buổi ra mắt sớm của phim, tối 13/1, một số khán giả là võ sĩ MMA đánh giá yếu tố võ thuật của phim ở mức ổn. Anh Nguyễn Trần Duy Nhất, võ sư bộ môn Muay Thái, vừa đóng thứ chính trong Võ sinh đại chiến, nói: “Cảnh hành động trong phim làm tốt. Tôi đánh giá cao các góc quay cảnh đấu võ, dù vậy, có vài đoạn ghi hình không rõ ràng, gây rối mắt”.

Những hạn chế của bộ phim

Tuy nhiên, bối cảnh sàn đấu được xây dựng còn đơn giản; chưa xứng tầm cạnh tranh với những bộ phim điện anh ngày nay. Ở nhiều khung hình; việc có quá nhiều diễn viên quần chúng khiến phim loạn nhịp; khó theo dõi khiến khán giả khó chịu. Theo nhà sản xuất Sám hối, phim đầu tư bảy tỷ đồng; một số tiền lớn cho cảnh đấu võ đài quan trọng của Minh Long và Brook (Nguyễn Văn Sơn). Đạo diễn Peter Hein cho biết nhà sản xuất dựng sàn đấu tại sân vận động Quân khu 7, quận Tân Bình, TP HCM, suốt một tuần. 2.000 diễn viên quần chúng đóng vai khán giả theo dõi trận đấu. Khi lên phim, thời lượng cảnh chỉ còn gần 15 phút.

Diễn viên – đạo diễn võ thuật Peter Phạm (đóng Đỉnh mù sương; Hoa Phong Nguyệt Vũ) cho rằng Bình Minh cũng đã nỗ lực cho nhân vật nhưng do không phải diễn viên võ thuật nên ở nhiều phân cảnh anh còn lúng túng.

Kịch bản phim lộ điểm yếu khi cố truyền tải những thông điệp về  gia đình. Hoàng Minh Long được xây dựng là võ sĩ có cá tính mạnh, đặt gia đình lên trên hết. Anh sẵn sàng bỏ cuộc họp quan trọng, chỉ vì con sốt cao. Chi tiết tưởng chừng khắc họa được cá tính tốt của nhân vật lại tạo cảm giác nhàm chán.

>> Tìm hiểu thêm nhiều thông tin mới tại Thông Tin IZZI.

Những tình tiết được hé lộ của phim

Nhiều tình tiết vô lý khiến kịch bản có phần ngô nghê. Vợ chồng Minh Long và Thủy (Anh Thư đóng) biết con gái yếu ớt; vận động mạnh sẽ dẫn đến tình trạng nguy kịch; nhưng vẫn cho con tập bơi để thỏa mong ước thi ba môn phối hợp của bé. Điều này khiến Diệu suýt chết đuối. Câu thoại của Bình Minh: “Anh xin lỗi vì đã dẫn con đi bơi” khá lạc lõng trong bối cảnh, khiến khán giả cười hơn tạo cảm xúc.

Ngoài ra, tên phim Sám hối gây khó hiểu, bởi Hoàng Minh Long chỉ là võ sĩ tử tế bị thế lực đen hại; chứ không làm gì xấu xa. Khi tay trắng, anh buộc phải làm nghề khuân vác; hoặc nhận tiền để giả thua các võ sĩ yếu hơn – hoàn toàn không hãm hại ai. Điều duy nhất nhân vật làm là vi phạm quy tắc sống “không tham gia giải đấu được sắp đặt trước” do anh đặt ra.

Những mặt hạn chế của “Sám hối”

Bình Minh có giọng nam trầm, hợp với vai võ sĩ gai góc. Anh cho biết phải cạo trọc, đồng thời tăng 10 ký (từ 80 – 90 ký) để hợp vai. Ngoài ra, anh còn phải tập thể lực trong một năm, nhiều lần vừa quay vừa truyền nước vì đuối sức. Trên màn ảnh, hình thể của diễn viên đáp ứng yêu cầu nhân vật; nhưng diễn xuất của anh còn hạn chế. Ở những cảnh cần nhiều nội tâm, như khi nhân vật Minh Long ôm mặt khóc trong nhà vệ sinh; hay khi anh thua trận và bị đối thủ cạo đầu, biểu cảm của Bình Minh còn khô cứng. Đồng thời, cách anh đọc thoại bị “kịch”, giống phim truyền hình hơn phim điện ảnh.

Các diễn viên phụ cũng chưa tròn vai. Nhân vật của Anh Thư mờ nhạt, ít đất diễn. Các tuyến phụ như Việt Hương (vai người giúp việc trong nhà Minh Long), Angelina Raja gây khó chịu cho người xem vì nhiều cảnh than khóc ồn ào.

Trích nguồn từ vnexpress

Phạm Hằng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bài đặc sắc