Hướng dẫn chọn xịt khoáng phù hợp với làn da của bạn

Phụ Nữ Tư vấn làm đẹp
Mất:3 phút, 54 giây để đọc

Xịt khoáng là mỹ phẩm không thể thiếu cho làn da của bạn, đặc biệt là lúc da khô, thiếu nước. Tuy nhiên, lựa chọn xịt khoáng chưa phù hợp không những khiến cho da không được cung cấp ẩm; mà còn gây ra nhiều tác dụng phụ. Vậy làm cách nào để lựa chọn xịt khoáng phù hợp với làn da của mình? Mời bạn theo dõi bài viết sau đây để biết chi tiết nhé!

Công dụng mà bạn nên biết của xịt khoáng đối với da

Xịt khoáng là một dạng chất lỏng, xịt ở dạng phun sương nhẹ nhàng trên da; cung cấp khoáng chất thẩm thấu vào sâu bên trong da. Thành phần của xịt khoáng bao gồm khoáng chất và các nguyên tố vi lượng tốt cho làn da.

  • Khi da khô, việc xịt khoáng sẽ giúp da cung cấp từ 10 – 20% độ ẩm; lấy lại trạng thái cân bằng cho da, giảm sự tiết dầu trên da và giãn nở lỗ chân lông.
  • Nước xịt khoáng chứa nhiều dưỡng chất tốt, giúp bao bọc; bảo vệ da bị ảnh hưởng xấu bởi sự ô nhiễm môi trường hay thời tiết nắng nóng.
  • Nước xịt khoáng còn giúp làm dịu da khi bị cháy nắng bởi mặt trời hay ngứa ngáy do kích ứng da.
  • Ngoài ra, còn giúp giữ lớp trang điểm bền màu, tự nhiên và ẩm mịn.

Cách lựa chọn xịt khoáng phù hợp cho từng loại da

Cũng giống như mỹ phẩm, các loại nước xịt khoáng cũng phù hợp với từng loại da khác nhau. Do đó, bạn cần phải lựa chọn loại nước phù hợp với làn da của mình; mới đem lại hiệu quả và đề phòng tình trạng dị ứng gây hỏng da.

Đối với da dầu nhờn

Nhiều người sai lầm khi cho rằng da dầu nhờn thì không cần xịt khoáng. Tuy nhiên, sự thật là đối với các nàng da dầu; xịt khoáng chính là trợ thủ đắc lực cho việc kiểm soát lượng dầu tiết ra; nhất là vào mùa hè nắng nóng. Nếu bạn đang dùng gel đặc trị thì xịt khoáng sẽ giúp cấp ẩm cho bạn ngay lập tức.

Đối với da dầu nhờn, bạn nên chọn xịt khoáng không chứa cồn hay các thành phần làm khô da; thiên về cấp nước. Ưu tiên xịt khoáng có nguồn gốc thiên nhiên, chiết xuất trà xanh hoặc các loại thảo dược. Tốt nhất là tìm kiếm sản phẩm chứa thành phần ngăn ngừa mụn, kháng viêm như lô hội, nho,…

Đối với da khô

Da khô thường do thiếu lượng dầu tự nhiên, nhanh lão hóa. Do đó, nên chọn xịt khoáng cho có độ dưỡng ẩm cao; chứa dầu dưỡng, tinh chất chống oxy hóa. Ưu tiên loại có thành phần từ hoa quả như: Hoa cam, hoa hồng, vitamin E, lô hội.

Tốt hơn hết nước xịt khoáng cho da khô cần có bảng thành phần: Axit Lactic, Glycerin, Hyaluronic Acid, Mineral Oil hay Petrolatum, Dimethicone. Bởi lẽ những hoạt chất này có tác dụng vượt trội trong việc hút ẩm không khí, khóa ẩm lại trên da.

XEM THÊM: [Tự Làm Mặt Nạ Dưỡng Da Tay Tại Nhà Từ Nguyên Liệu Quen Thuộc]

Làn da bình thường, da hỗn hợp

Đối với hai loại da này, việc lựa chọn xịt khoáng phù hợp khá đơn giản; đa phần “không mẫn cảm” với với các sản phẩm. Cho nên, bạn thoải mái chọn loại nước xịt khoáng dịu nhẹ, cấp ẩm mà mình thích là được.

Đối với da nhạy cảm

Đây là làn da khó chiều nhất nên bạn cần cẩn trọng hơn nhiều trong lựa chọn xịt ẩm. Đặc biệt nói “không” với những chất gây kích ứng da như Neomycin, Nickel, Formaldehyde. Thành phần nên giàu lượng silicat, muối khoáng thấp, nồng độ pH tầm 7.5 là vừa phải, phải có đặc tính kháng viêm, giảm kích ứng.

Bên cạnh đó, xịt khoáng nên không chứa cồn, hương liệu và chất bảo quản, thành phần càng tối giản càng tốt.

Nếu lựa chọn sản phẩm mới, hãy thử xịt lên vùng da nhỏ rồi đợi khoảng 15 phút xem có kích ứng không thì mới quyết định mua nhé.

Trên đây là những kinh nghiệm về cách chọn xịt khoáng tốt cho từng loại da, hi vọng sẽ giúp chị em đã bỏ túi được cho mình kiến thức làm đẹp hiệu quả. Từ đó, mua cho mình sản phẩm tốt nhất, phát huy tốt hiệu quả, khiến làn da trở nên trắng hồng, mịn màng, khỏe mạnh nhé!

Nguồn: eva.vn

Châu Sen

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bài đặc sắc