Hàng loạt người xếp hàng chờ thử xe Yamaha Exciter 155 VVA

Công nghệ Trải nghiệm công nghệ
Mất:3 phút, 27 giây để đọc

Sáng 16/11/2018, nhiều bạn trẻ đã xếp hàng chờ tại thành phố Hồ Chí Minh; để lần lượt được chạy thử xe Yamaha Exciter 155 VVA, cho thấy sức hút của dòng xe côn tay này. Vậy dòng xe này có gì mà thu hút đến vậy, hãy cùng izzi khám phá ngay sau đây nhé!

Yamaha Exciter 155 VVA thu hút nhiều khách hàng trẻ tuổi tham gia lái thử

Do sự kiện chạy thử Yamaha Exciter 155 VVA mới, do hãng xe Nhật Bản tổ chức; nên tại sân vận động Phú Thọ sáng 16/1/2020 đông hơn thường lệ. Khi từ sáng sớm đã có nhiều người xếp hàng chờ, để chạy thử xe trong giải đua GP của Yamaha; mẫu xe côn tay này càng chứng tỏ sức hút của mình đối với khách hàng trẻ.

Có thể thấy hầu hết những người lái thử đều là khách hàng trẻ tuổi; tức là đối tượng khách hàng chính của Yamaha Exciter 155 VVA. Trong số những người này, có nhiều người từ các tỉnh lân cận, như Bình Dương, Đồng Nai, Long An đến trực tiếp cảm nhận xe trước khi mua sắm Tết.

Trước khi vào đường thi, các nguyên tắc an toàn được ban tổ chức đưa ra và được trang bị bảo hộ. Mỗi người đều có khoảng 5 vòng, đủ để cảm nhận khả năng vận hành của chiếc xe mới.

Người tham gia xếp hàng từ sáng sớm để lái thử xe 

“Trong hơn một tuần mở cổng đăng ký, đã có hàng ngàn người xác nhận sẽ tham dự sự kiện”; và đại diện Yamaha Motor Việt Nam cho biết:

“Exciter 155 VVA nhận được sự quan tâm của đông đảo giới biker tại Đông Nam Á và Việt Nam. Ngay sau khi ra mắt, nhiều khách hàng đã hỏi mua xe phiên bản giới hạn; dành riêng cho 100 người may mắn đầu tiên”.

Khám phá động cơ và sự cải tiến của xe Yamaha Exciter 155 VVA

Yamaha Exciter 155 VVA mới trang bị động cơ 155cc VVA, được phát triển trên nền tảng động cơ R15. Vậy nên xe có công suất tối đa 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút; mạnh hơn 17% so với phiên bản 150cc.

Bên cạnh động cơ, người tham gia được trải nghiệm bộ ly hợp Assist & Slipper mới. Giúp tăng khả năng bám côn, chống trượt bánh sau hai chiều khi người lái dồn số gấp. Hệ thống bốn sơ đồ đánh lửa tùy theo các dải cấp số, thay vì một sơ đồ như đời cũ.

Việc thiết kế sơ đồ đánh lửa cho mỗi bánh răng riêng lẻ, thường có trên các mẫu xe phân khối lớn.  Điều đó đã tạo sự khác biệt cho Exciter 155 VVA, và là sơ đồ đánh lửa xem xét đến từng bánh răng cụ thể; cũng như hoạt động của hệ thống van biến thiên VVA. 

Với VVA hoạt động ở vòng tua 7.400 vòng/phút trở lên, có hai vấu cam riêng biệt; điều khiển van nạp cùng hộp số 6 cấp hứa hẹn sẽ mang tới cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới và khác biệt.

Đường thử xe được thiết kế trông như trường đua MotoGP thu nhỏ

Ngoài ra, người tham gia còn có thể lắng nghe, chia sẻ kinh nghiệm cũng như cảm nhận riêng về chiếc Yamaha Exciter 155 VVA mới; từ các vận động viên mô tô thể thao hàng đầu Việt Nam như Tô Hà Đông Nghi và Huỳnh Minh Sang.

Hầu hết người tham gia lái thử xe đều có chung nhận định. Yamaha Exciter 155 VVA là mẫu xe côn tay đột phá về công nghệ với khả năng vận hành đầm chắc; tăng tốc bốc hơn đời cũ, xe sang số nhanh và “ngọt” hơn. Việc thiếu vắng phanh ABS không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm thể thao trên chiếc xe này.

Theo Thanhnien

Nguyễn Quỳnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bài đặc sắc