Làm con của người nổi tiếng – Michael Schumacher không hẳn là một trải nghiệm thú vị nếu bạn chọn nối nghiệp cha mình. Mick Schumacher hiểu điều này hơn ai hết, và trong 21 năm qua, Mick đã hy sinh rất nhiều, đôi khi chỉ có một mình, để đưa ra quyết định đua ở Công thức 1.
Dùng “tên giả” né truyền thông
Năm 2000, Michael Schumacher giới thiệu con trai đầu lòng Mick, khi đó một tuổi, với thế giới. Tại bữa tiệc nơi ra mắt động cơ Ferrari mới, Michael đã đưa Mick đi cùng và đưa đứa bé vào chiếc xe go-kart. Khoảnh khắc này, trước hàng nghìn ống kính máy ảnh, là một bước ngoặt trong cuộc đời Mick. Nếu chọn đua, Mick sẽ phải vượt qua áp lực mà cha anh vô tình tạo ra.
Năm 9 tuổi, Mick quyết định nối nghiệp cha. Nhưng thay vì sử dụng tên sinh học của cha và mẹ, Mick lấy bút danh Mick Betsch, tên thời thơ ấu của con gái mẹ cô, Corinny. Mick không muốn bị so sánh với cha mình, anh không muốn trở thành chủ đề thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Năm 15 tuổi, Mick đã giành được vé tham dự cuộc đua cấp quốc gia dành cho lứa tuổi dưới 16. Lần này Mick tự gọi mình là “Mick Junior” và chỉ khi xe của cậu bé về đích, giới truyền thông mới thực sự tìm ra danh tính của Mick Schumacher.
Ý nghĩa của số xe
Đối với mùa giải 2021, Mick sẽ chọn tem số 47 trên xe đua. Ban đầu anh muốn số 4 vì đây là số mà Mick đã đăng quang tại giải F3 toàn châu Âu 2018. Tuy nhiên, con số này lại thuộc về tay đua Lando Norris của McLaren; 7 cũng là một con số mà Mick đã tính đến vì nó tượng trưng cho 7 chức vô địch thế giới mà cha anh giành được; nhưng tất nhiên con số đẹp như vậy phải thuộc về cầu thủ nổi tiếng Kimi Raikonnen.
Cuối cùng, Mick quyết định kết hợp hai chữ số, ghi lại số xe 47. Thật trùng hợp, 47 cũng là tổng số lần sinh của các thành viên trong gia đình Mick. Đây là con số được Mick cố tình lựa chọn; đồng thời như một tấm bùa hộ mệnh giúp anh thành công trong tương lai gần.
Lên núi “tu luyện”
Người ta thường nói “không điên thì không phải tay đua F1” và ví von này hoàn toàn đúng với Mick Schumacher. Trả lời tạp chí SI vào tháng 6 năm 2019, Mick nói: “Trong một môn thể thao nguy hiểm như F1; bạn chỉ có thể sở hữu một chiếc xe; kiểm soát cuộc sống của mình; kiểm soát cuộc sống của mình khi đầu óc hoàn toàn trống rỗng và không suy nghĩ về hậu quả của môn thể thao này ”.
Quả thực, ngoài thú vui lướt ván và leo núi; Mick đôi khi “biến mất” vài ngày bằng cách đạp xe xuyên rừng; dù là điểm đến; để tâm trí luôn trong tình trạng “thoải mái nhất”. “Bất cứ khi nào tôi ở ngoài thiên nhiên; tôi cảm thấy như mình đang bay lơ lửng trên không trung. Cảm giác như đang lái một chiếc ô tô với tốc độ hàng trăm km một giờ – ”Mick giải thích.
Suýt bỏ mạng năm 16 tuổi
Sau 6 năm học lái xe kart; Mick chuyển đến một trường dạy lái xe chuyên dụng và năm 16 tuổi bắt đầu sự nghiệp lái xe F4 tại trường đua Red Bull ở Áo. Bắt đầu cuộc đua ở vị trí thứ 16; Mick chỉ chạy 4 vòng để về vị trí thứ 10 và mở đầu khúc cua để tham gia vòng 5; Mick muốn tăng tốc thì ôm cua trái.
Với tốc độ 160 km / h, Mick mất lái ngay sau khi vượt; không làm chủ được xe và đâm vào bức tường ngăn hàng – trung tâm điều khiển của đội. Một trong những cánh cửa xe đã để lại thi thể và cánh tay trái của Mick bị gãy; khiến anh phải phẫu thuật; dẫn đến việc trò chơi bị gián đoạn 4 tháng. Sau khi sự việc xảy ra; gia đình Mick đã nghỉ việc nhưng anh không chịu nghe lời vì sợ anh không thể thay thế cha mình.
Chuyên gia “vượt xe”
Trong mùa giải F2 2020, buổi tập cuối cùng của Mick trước khi thăng hạng lên F1; Mick Schumacher đã lập kỷ lục khi đánh bại 6 chiếc xe khác trong một vòng; leo từ vị trí thứ 10 lên thứ 5; 6 ở Bahrain GP Race 2. Đây là kỷ lục F2 và chỉ kém kỷ lục vượt 7 xe trong cuộc đua của Michael Schumacher tại Monza GP 2002.
Trong tương lai, vẫn chưa rõ vị trí của Mick ở F1 nhưng có vẻ như tố chất lái xe của Michael hoàn toàn được thừa hưởng từ cậu con trai; người mới đây đã tuyên bố trên ESPN: “Sẵn sàng cho bất cứ điều gì; thậm chí giành được cả F1. “
Trích dẫn từ bongdaplus.vn
Thanh Thuy