Năm 2020 lợi nhuận Kido lên đến 47%

Doanh nghiệp Kinh tế Tài chính Thị trường
Mất:3 phút, 44 giây để đọc

Quý 3/2020 Tập đoàn Kido (KDC) cũng chính thức quay trở lại thị trường snacking (gồm cả bánh kẹo và thực phẩm ăn vặt) với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu thương hiệu Kido, đánh dấu cột mốc tham gia thị trường bánh kẹo Tết sau 5 năm vắng bóng. Hãy cùng IZZI tìm hiểu nhé !

Kết quả kinh doanh của tập đoàn Kido 2021

Tập đoàn Kido (KDC) vừa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2020 với lợi nhuận sau thuế 8.322 tỷ đồng. Trong đó, thu nhập ròng của ngành dầu ăn chiếm 84,5%, tăng đáng kể 25,1% (TAC tăng trưởng mạnh 26,7%); và ngành điện lạnh chiếm 15,1% (giảm 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái). Năm 2019) và các lĩnh vực khác chiếm 0,4%. Lợi nhuận gộp năm 2020 đạt 1.764 tỷ đồng, tăng 8,2%, trong đó lợi nhuận gộp của ngành dầu ăn chiếm 54,9%; hàng điện lạnh chiếm 41,8%, ngành khác chiếm 3,3%.

Kết quả kinh doanh của tập đoàn Kido 2021

Lợi nhuận trước thuế đạt 418 tỷ đồng, tăng 47,4% so với năm 2019. Lợi nhuận sau thuế đạt 330,7 tỷ đồng, tăng 59,6%. Như chúng ta đã biết, năm 2020 sẽ là một năm kinh tế khó khăn. Kido đã điều chỉnh hoạt động sản xuất kinh doanh để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng từng khu vực.

Cách Kido đẩy mạnh hoạt động kinh doanh

Công ty cũng đã củng cố 15 kho trung chuyển, nâng cao năng lực cho gần 300 nhà phân phối (bao gồm cả ngành điện lạnh và sấy khô), phân phối hàng hóa thông qua 450.000 hàng khô và 120.000 điểm bán hàng điện lạnh. Thông tin chi tiết về từng mảng, bao gồm:

Trước hết, đối với ngành kem:

Dịch Covid đã ảnh hưởng đến thu nhập của ngành kem ở khu vui chơi, giải trí và du lịch. Nên tập đoàn đã chuyển kênh bán hàng sang khu dân cư, cửa hàng tiện lợi, kênh KA, siêu thị,… Là công ty hàng đầu với 43,5% thị phần kem. Kido tập trung vào việc phân phối các sản phẩm kinh doanh cốt lõi phù hợp với từng khu vực để nâng cao lợi nhuận. Kèm theo đó là các hoạt động kích hoạt thương hiệu nhằm khuyến khích người tiêu dùng tăng tần suất mua và sử dụng sản phẩm.

Thứ hai đối với ngành dầu ăn:

+ Tại mảng bán lẻ dầu ăn: Công ty đã điều tiết nguồn nguyên liệu, tối ưu hóa chi phí. Tập trung phát triển các sản phẩm trung và cao cấp, đồng thời đẩy mạnh tương tác. Bán hàng trực tuyến cho người tiêu dùng trên nền tảng thương mại điện tử.

Hộp quà bánh tết Cosy – Kido

+ Tại mảng thương mại và công nghiệp: Đẩy mạnh hoạt động bán hàng thông qua việc mở rộng khối khách hàng thương mại và khách hàng công nghiệp trên toàn quốc. Các cơ sở sử dụng dầu ăn trong sản xuất và chế biến các sản phẩm địa phương. Đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng.

Định hướng 2021

Ngoài ra, quý 3/2020 Tập đoàn cũng chính thức quay trở lại thị trường snacking (gồm cả bánh kẹo và thực phẩm ăn vặt); với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu thương hiệu Kinh Đô. Đánh dấu cột mốc tham gia thị trường bánh kẹo Tết sau 5 năm vắng bóng.

Định hướng cho năm 2021, sau khi tái cấu trúc toàn bộ. Tập đoàn cho biết sẽ tiếp tục tập trung vào chiến lược phát triển sản phẩm theo từng khu vực và thị trường khác nhau. Đẩy mạnh sức tiêu thụ sản phẩm của các khách hàng mới. Công ty cũng chính thức đưa ra thị trường các sản phẩm liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát phục vụ người tiêu dùng. V à gia tăng doanh số & tiếp tục nghiên cứu thị trường để mở rộng danh mục sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.

 

Trích nguồn: CafeF.vn

Tuyết Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bài đặc sắc