Bất chấp dịch Covid, ngân hàng NCB vẫn đạt hiệu quả kinh doanh cao

Kinh tế Ngân hàng
Mất:3 phút, 58 giây để đọc

Đến năm 2020, lợi nhuận ròng từ hoạt động kinh doanh của Ngân hàng NCB sẽ tăng hơn gấp đôi so với năm 2019, đạt 850 tỷ đồng. Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB-Mã chứng khoán NVB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2020. Do vậy, đến năm 2020, hoạt động kinh doanh của ngân hàng tiếp tục ổn định, hiệu quả.

Mục tiêu kinh doanh 2021 của NCB

NCB chú trọng tập trung mọi nguồn lực để nâng cao năng lực quản trị, nâng cao năng lực tài chính; đổi mới sản phẩm, dịch vụ dựa trên yếu tố cốt lõi là công nghệ để cung cấp các giải pháp tài chính an toàn. Hiệu quả cho khách hàng. Theo báo cáo tài chính hợp nhất của NCB, đến năm 2020. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của ngân hàng sẽ tăng hơn gấp đôi so với năm 2019; đạt 850 tỷ đồng; với sự khởi sắc của hoạt động dịch vụ, đầu tư chứng khoán và giao dịch ngoại hối. Con số này sẽ tương tự như cuối năm 2019. Trong khi đó, tổng thu nhập ròng tăng 23,7%.

Mục tiêu kinh doanh 2021 của NCB

Một số mục tiêu quan trọng của NCB cũng đạt mức tăng trưởng tốt giúp ngân hàng tiếp tục hoạt động an toàn và hiệu quả. Cụ thể: tổng tài sản đạt gần 9 nghìn tỷ đồng, tăng 11,5% so với đầu năm; huy động vốn tăng 22,1% cho thấy sự tín nhiệm và tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu NCB ngày càng tăng; theo hạn mức được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho vay Số dư cũng tăng trưởng tốt. Trong khi đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, NCB tiếp tục nỗ lực củng cố nền tảng hoạt động, định vị phát triển hiệu quả và bền vững.

Tăng cường các hoạt động quản lý kinh doanh

Ngân hàng đã hoàn thiện tỷ lệ an toàn vốn theo tiêu chuẩn Basel II theo Thông báo số 41 của Ngân hàng Quốc gia. Và đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị NHNN chấp thuận triển khai và thực hiện Basel II theo quy định. Ngoài ra, NCB cam kết đẩy mạnh quản lý rủi ro hoạt động; và rủi ro thị trường cũng như quản lý rủi ro tín dụng tốt. Chất lượng tín dụng được kiểm soát tốt. Mặc dù có những lo ngại về lo ngại về nợ xấu của ngành Ngân hàng khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra. Nhưng kết thúc năm 2020, tỷ lệ nợ xấu của NCB vẫn duy trì chỉ ở mức dưới 2%.

Đáng chú ý, trong năm 2020, NCB đã chủ động triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ cho hơn 1.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 như: Miễn giảm lãi; cơ cấu lại thời hạn trả nợ; cho vay mới để hỗ trợ khách hàng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh; Triển khai các gói tín dụng với lãi suất ưu đãi để hỗ trợ khách hàng…

Hội nghị chiến lược kinh doanh năm 2021 của NCB vừa được tổ chức

Ứng dụng ngân hàng di động NCB iziMobile

NCB cũng được đánh giá là ngân hàng tích cực chuyển đổi số, đẩy mạnh phát triển ngân hàng số. Giúp ngân hàng tiết kiệm và tối ưu hóa chi phí hoạt động. Trong năm 2020, NCB tiếp tục ra mắt phiên bản mới của ứng dụng ngân hàng di động NCB iziMobile và áp dụng eKYC. Định danh khách hàng điện tử vào giao dịch nhằm đơn giản hóa quy trình xác minh khách hàng; giúp khách hàng giảm bớt thời gian, công sức đến quầy giao dịch trực tiếp. NCB cũng là một trong những ngân hàng đi đầu trong việc thực hiện dự án chuyển đổi hệ thống thẻ từ sang thẻ chíp theo định hướng của NHNN.

Đại diện lãnh đạo NCB cho biết, trong năm 2020, ngân hàng đã thực hiện thành công mục tiêu kép. Khi vừa hỗ trợ khách hàng vượt khó khăn do tác động Covid-19, khôi phục kinh doanh; và vừa nỗ lực tái cấu trúc theo Phương án tái cơ cấu mà được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt. Trong năm 2021, NCB sẽ tăng vốn lên mức 7.000 tỷ đồng. Thông qua phát hành cổ phiếu cho cán bộ nhân viên, cổ đông hiện hữu. Qua đó giúp ngân hàng thực hiện thành công các mục tiêu theo chiến lược kinh doanh của Ngân hàng.

Hãy tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị khác tại IZZI nhé !

Trích nguồn: CafeF.vn

Tuyết Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bài đặc sắc