6 dòng xe hơi Việt Nam khiến cho người dùng thấy ” ngán” nhất năm 2020

Công nghệ Công nghệ xe
Mất:4 phút, 58 giây để đọc

Từ Kia’s Selfoss cho đến những mẫu xe kỳ cựu trên thị trường xe hơi Việt Nam như Ford Ranger, Subaru Forester hay Hyundai Accent; lần lượt bị người dùng phàn nàn về các vấn đề, sự cố trong quá trình sử dụng.

Người dùng Việt phàn nàn nhiều nhất về các xe hơi Việt Nam năm 2020

Bên cạnh việc tung ra thị trường hàng loạt mẫu xe mới, nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng ô tô Việt Nam. Năm 2020, khi người dùng phản ánh về các vấn đề liên quan đến động cơ, hộp số, hệ thống lái; và cả trang bị an toàn.

Trong những thời khắc cuối cùng của năm 2020; hãy cùng điểm qua 6 mẫu ô tô bị người dùng Việt phàn nàn trong năm 2020 dưới đây.

Top 6 dòng xe hơi Việt Nam khiến cho người dùng thấy ” ngán” nhất năm 2020

Ford Ranger và Everest bị thấm, rỉ dầu

Vụ việc gây tranh cãi nhất Làng ô tô Việt Nam năm 2020 liên quan đến hai mẫu xe Ford bán chạy nhất Việt Nam. Cuối tháng 2/2020, nhiều người dùng Ford liên tục phản ánh về việc động cơ diesel tăng áp kép 2.0L; và diesel tăng áp đơn được trang bị trên các mẫu Ranger Raptor, Ranger và Everest do Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối.

Trước thông tin phản ánh của người dùng. Ford Việt Nam cho biết việc rò rỉ dầu trên các xe Ranger Raptor, Ranger và Everest trang bị động cơ diesel 2.0 lít; không mang lại rủi ro cao và không dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Động cơ hỏng hóc, có thể ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ. Tuy nhiên, phản ứng của Ford Việt Nam khiến nhiều người dùng thất vọng.

Ranger Raptor với động cơ diesel 2.0 lít bị rò rỉ. Người dùng Ranger và Everest đã thành lập một nhóm trên mạng xã hội; để thu thập thông tin và ghi lại số lượng xe bị ảnh hưởng. 

Mazda3 gặp sự cố ở hệ thống phanh tự động khẩn cấp

Đầu năm 2020, tức chỉ sau vài tháng được Trường Hải (THACO) phân phối ra thị trường. Mẫu Mazda3 2020 phiên bản Premium bị một số người dùng gặp vấn đề ở hệ thống phanh tự động khẩn cấp; có thể khiến xe bất ngờ dừng lại khi đang vận hành.

Subaru “nổi cá vàng” liên tục báo lỗi động cơ

Vào trung tuần tháng 7/2020, nhiều người dùng xe Subaru Forester chủ yếu được nhập khẩu từ Thái Lan; đã lần lượt phản ánh hiện tượng xe “nổi cá vàng” – đèn báo lỗi động cơ liên tục bật sáng. Nhiều khách hàng dùng xe Subaru Forester gặp phải sự cố này tỏ ra hoang mang lo lắng; thậm chí một số chủ xe ở xa đại lý còn không dám sử dụng xe sau khi đèn báo lỗi động cơ bật sáng.

Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng liên quan đến vụ việc này, Công ty TNHH Hình Tượng Ô tô Việt Nam (Motor Image Việt Nam) – nhà nhập khẩu; phân phối xe Subaru tại Việt Nam đã báo cáo vụ việc với Tập đoàn Subaru Nhật Bản để điều tra làm rõ. 

Ngày 23/7, Subaru xác định nguyên nhân dẫn đến việc đèn báo lỗi động cơ trên Forester liên tục bật sáng; do kim phun nhiên liệu bị nghẹt.

KIA Seltos vừa mở bán đã bị khách hành “tố” hàng loạt vấn đề

Chính thức gia nhập thị trường ô tô Việt Nam từ ngày 22/7, KIA Seltos lập tức tạo sức hút và được người tiêu dùng đón nhận. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng tạo ra khá nhiều tranh cãi xoay quanh phản ánh của người dùng; về hệ thống giải trí, hộp số và kết cấu thiết kế…

Cụ thể, cụm giải trí tích hợp hệ thống Audio (gồm Radio và kết nối Bluetooth với 6 loa) trên Seltos Deluxe lại bị nhiều người chê “rẻ tiền” và thiếu thẩm mỹ. 

Suzuki Ertiga và nghi án thiếu hụt phụ tùng?

Suzuki Ertiga bị người dùng phản ánh tình trạng có tiếng kêu phát ra từ hộp số; và xe xuất hiện hiện tượng bị hụt hơi khi tăng ga. Đang “ăn nên làm ra” kể từ khi tung ra thế hệ mới, mẫu xe Suzuki Ertiga bất ngờ “dính phốt” liên tiếp; khiến nhiều người dùng hoang mang. 

Đầu tiên là vụ việc chiếc Ertiga bị tai nạn tại Cà Mau và phải “nằm xưởng” đến gần 9 tháng; vì không đủ phụ tùng thay thế, sửa chữa. Những “vấn đề” liên tiếp xảy ra trong thời gian ngắn; khiến không ít khách hàng sử dụng ô tô Suzuki rất hoang mang.

Hyundai Accent bị người dùng tố có vấn đề ở trục lái

Vào đầu tháng 11/2020, trên một số hội nhóm sử dụng xe Hyundai; một số thành viên đã phản ánh về việc Accent phát ra tiếng kêu lọc cọc ở trục lái, gây cảm giác rất khó chịu. Thông tin này sau đó được bàn luận sôi nổi do không ít khách cũng gặp tình trạng tương tự.

Một số khách hàng chán ngán khi xe gặp hiện tượng nêu trên. Nhưng một số đại lý không chấp nhận bảo hành; do chủ xe không bảo dưỡng định kỳ tại các trung tâm ủy quyền của Hyundai. Bức xúc trước cách giải quyết của đại lý, một số thành viên trong nhóm Hyundai Accent đã rủ nhau dán decal lên thân xe; như một cách để phản đối và “tìm công bằng” cho người dùng.

Hãy theo dõi izzi để cập nhật nhiều thông tin về các dòng xe trên thị trường hiện nay.

Theo Thanhnien

Nguyễn Quỳnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài đặc sắc